WSOP Legend John Smith วิ่งลึกอีกครั้งในการแข่งขัน Heads-Up Championship

2024-07-01 09:11:03

แฟนตัวยงที่ชื่นชอบของ World Series of Poker (WSOP) กำลังดำเนินการอีกครั้งในกิจกรรมที่มีค่าที่สุดแห่งปีของเขา ใช่แล้ว คุณเดาถูกแล้ว—จอห์น สมิธ ผู้รับตำแหน่ง Purple Heart กำลังเตะตูดและได้รับชื่ออีกครั้งในการแข่งขัน Heads-Up Championship มูลค่า 25,000 ดอลลาร์

ขณะนี้ Smith อยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งในวันสุดท้ายของงานซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ เขาจำเป็นต้องเอาชนะอุปสรรคอีกประการหนึ่งเพื่อรักษาตำแหน่งบนโต๊ะ ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่เขารู้จักดี

Smith อยู่เป็นประจำใน Heads-Up streets ของ WSOP มาเกือบสองทศวรรษ โดยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2016 และ 2017 โดยแต่ละครั้งจะได้รับเงินรางวัล 200,000 ดอลลาร์

ปีนี้เขาได้รับเงินรางวัลแล้ว 86,000 ดอลลาร์ แต่ตั้งเป้าอยากได้สร้อยข้อมือเส้นแรกและรางวัล 500,000 ดอลลาร์ที่มาพร้อมกับสร้อยข้อมือ Smith บอกกับ PokerNews ว่าความรักในการเล่นโป๊กเกอร์แบบเฮดอัพของเขานั้นมาจาก “ฉันชนะต่อไป และฉันเล่นเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดและดูเหมือนจะทำได้ดี”

ผู้เล่นรุ่นเก๋ากล่าวเพิ่มเติมว่าเขายังคงสามารถตามทันนักเตะรุ่นเยาว์ได้ เนื่องจากเล่นเกมเหย้าเป็นประจำ แม้จะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ไม่กี่ครั้งในแต่ละปีก็ตาม

Smith’s Road สู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ในการจับคู่รอบแรกของ Smith เขาเผชิญหน้ากับ Dario Sammartino รองแชมป์ WSOP Main Event ปี 2019 และส่งนักแข่งชาวอิตาลีออกไปอย่างสบายๆ มือสำคัญเกิดขึ้นในระดับ 1 โดยที่ Smith เลี้ยวเจ็ดสูงตรงและได้รับผลตอบแทนหลังจากทริปแม่น้ำ Sammartino มันเป็นการจราจรแบบเที่ยวเดียวจากที่นั่น และ Smith ก็ก้าวเข้าสู่รอบที่สอง โดยเขาเผชิญหน้ากับ Young Ko

Ko ซึ่งเอาชนะ Espen Jorstad ในรอบที่ 1 ก็ไม่มีอาการง่วงและมี Smith อยู่บนเชือกหลายครั้ง ท่ามกลางแรงกดดัน นักกีฬาวัย 77 ปีรายนี้กลับมาและรักษาตำแหน่งของเขาไว้ได้ในวันที่ 2 หลังจากชนะการพลิกกลับอย่างมีวิจารณญาณ

จากนั้น Smith ก็เผชิญกับความท้าทายที่ยากที่สุดของเขาคือ Weston Mizumoto การแข่งขันของพวกเขายาวนานที่สุดในยกที่ 3 โดย Smith คัมแบ็กได้อย่างน่าทึ่งอีกครั้งหลังจากพังทลายลง สัญชาตญาณของเขาเตะเข้ามา และเขาก็คว้าโถเล็ก ๆ ติดต่อกันท่ามกลางการดับเบิ้ลอัพครั้งสำคัญ หลังจากเปลี่ยนค่าฟลัชและแยกค่าแล้ว Smith ได้ค่าลีดชิปมากกว่า 2:1 ซึ่งเขาไม่เคยละทิ้ง

ตลอดการต่อสู้ Smith ยกย่อง Mizumoto เป็นอย่างมาก โดยเรียกเขาว่าเป็น “ผู้เล่นที่เก่งมาก”

ในรอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งกำลังดำเนินอยู่ Smith จะต้องเผชิญหน้ากับ Darius Samual จากสหราชอาณาจักร หาก Smith สามารถคว้าชัยชนะเฮดอัพครั้งที่สี่ของทัวร์นาเมนท์ได้ เขาจะเผชิญหน้ากับผู้ชนะของ Patrick Kennedy พบกับ Artur Martirosian ในรอบรองชนะเลิศพรุ่งนี้

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่